Skip to main content

Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng “Một Vốn Bốn Lời”

4.722 Lượt xem
0 Bình luận

Cháo lòng là một trong những món ăn được nhiều người Việt yêu thích. Chính vì vậy, mở quán cháo lòng đã trở thành xu thế, hấp dẫn nhiều “nhà đầu tư”. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh cũng có thể thành công. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết, kinh nghiệm để lãi tiền triệu mỗi ngày nhé!

Kinh doanh bán cháo lòng có lời không?

Cháo lòng là một món ăn phổ biến, từ các thành phố lớn cho đến vùng nông thôn. Chúng mang hương vị thơm ngon, đậm đà, dễ ăn nên phù hợp với nhiều người. Ngoài ra, một bát cháo còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Do vậy, rất nhiều người lựa chọn cháo lòng dùng làm các bữa ăn trong ngày. Có thể nói, đối tượng khách hàng của mặt hàng này rất nhiều. 

Chính vì thế, kinh doanh cháo lòng rất có tiềm năng đem lại lợi nhuận lớn cho chủ quán. Trung bình mỗi bát cháo có giá từ 15.000 – 30.000 VNĐ tùy quán. Tuy nhiên, mức chi phí tạo thành chỉ khoảng 30 – 45% giá bán. Đồng thời vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon và dinh dưỡng. Mỗi ngày có thể bán được từ 50 – 100 bát. Như vậy tính ra có thể lãi từ 825.000 –  1.650.000 rồi.

Kết luận: Mở quán bán cháo lòng là hình thức kinh doanh đơn giản, mang lại lợi nhuận cao cho chủ cửa hàng. 

Mở quán cháo lòng lợi nhuận cao

Mở quán cháo lòng cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn hướng đến, có thể to hoặc nhỏ. Nó sẽ tương ứng với số vốn bạn cần chuẩn bị. Thông thường, để kinh doanh quán cháo lòng tại các khu vực trung tâm thì số vốn đầu tư khoảng 70 triệu trở lên. Trong đó, vốn đầu tư bao gồm:

  • Các chi phí để đặt cọc và thuê mặt bằng dao động từ 3 – 7 triệu
  • Phí trang trí, sửa chữa lại quán dao động từ 1 – 3 triệu
  • Mua sắm dụng cụ nồi nấu cháo điện, bàn ghế, bát đũa, quạt..từ 10 – 15 triệu đồng
  • Khoản dự phòng cho 3 tháng kinh doanh đầu: 10 triệu đồng

Tổng chi phí mở quán cháo lòng sẽ cần từ 30 – 40 triệu đồng với quy mô trung bình nhỏ

Lưu ý hãy tính toán cẩn thận và chi tiết. Bởi nếu bạn dự trù, chuẩn bị số vốn không đúng, đủ có thể gây gián đoạn hoạt động của cửa hàng.

Mở quán cháo lòng cần chuẩn bị những gì?

Để mở quán bán cháo lòng đông khách và thành công trên thị trường đầy cạnh tranh này. Bạn phải tham khảo và đọc nhiều thông tin. Từ đó bổ sung thêm để tạo sự khác biệt. Sau đây là một yếu tố bạn cần chuẩn bị khi bắt đầu mở quán cháo lòng.

Chọn mặt bằng kinh doanh thuận lợi 

Vị trí quán ăn có vai trò quan trọng, quyết định tới lượng khách đến quán. Một vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng rãi, dễ tìm sẽ là địa điểm lý tưởng. Khách hàng dễ tiếp cận và khả năng cao quay trở lại. Ngược lại, nếu quán ở xa trung tâm, địa chỉ khó tìm, khách hàng có thể ngại tìm kiếm và ít đến. Dù cho món cháo của bạn có ngon thế nào đi nữa thì địa điểm ở xa cũng là yếu tố hạn chế lượng khách ghé thăm.

Lời khuyên là bạn nên chọn mặt bằng tại những khu dân cư đông đúc, gần bệnh viện, doanh nghiệp, trường học, … Địa điểm mở quán nên có diện tích tối thiểu từ 25m2. Không gian này có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng vào cả những giờ cao điểm.

Lựa chọn địa điểm thuận lợi khi mở quán, mở quán cháo lòng cần những gì
Lựa chọn địa điểm thuận lợi khi mở quán

Mua sắm trang thiết bị, dụng cụ

Đây là bước không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh cháo lòng. Nếu xác định kinh doanh bền vững, bạn nên chọn mua những dụng cụ chính hãng, chất lượng. Đặc biệt là các dụng cụ, đồ nấu nướng. Chúng còn phải đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. Danh sách gợi ý những dụng cụ, trang thiết bị chính của một tiệm cháo lòng như sau:

  • Nồi nấu cháo công nghiệp: 1 – 2 chiếc tùy nhu cầu quán. Thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Bên cạnh đó, tăng năng suất nấu cháo hơn hẳn so với các nồi truyền thống.
Nồi nấu cháo bằng điện
  • Bát, đũa, thìa: Dao động từ 50 – 100 bộ.
  • Bàn, ghế: Khoảng 5 – 20 bộ tương ứng với diện tích quán.
  • Tủ lạnh bảo quản thực phẩm: Dự trữ các nguyên liệu mua số lượng lớn để được giá rẻ. Đồng thời, đảm bảo chất lượng món ăn.
  • Tủ bán hàng ăn: Thông thường những quán nhỏ sẽ có tủ kính đặt trước quán để nguyên liệu và làm món ăn trực tiếp cho khách nhìn. Như vậy, vừa tăng tính chuyên nghiệp, sạch sẽ, khách hàng tin tưởng.
  • Một số vật dụng khác: khăn giấy, gia vị thêm (đặt trên bàn ăn), quạt, …

Thời điểm bán hàng

Món cháo lòng bạn có thể bày bán cả ngày. Nhưng thời điểm nhu cầu cao nhất là bữa sáng và tối. Chính vì vậy, bạn phải lựa chọn thời điểm kinh doanh cho phù hợp. Có thể chỉ mở sáng, đêm, tối hoặc cả ngày. Ngoài ra, thời điểm bán cũng phải gắn liền với khách hàng mục tiêu.

***Lưu ý, bạn phải chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để phục vụ trước khi khách đến quán.

Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng, giá tốt

Nguyên liệu là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kĩ các nguồn cung cấp nguyên liệu. Hãy tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để tìm được nguồn nguyên liệu sạch, chuẩn, đảm bảo sức khỏe cho thực khách.

Hơn nữa, hãy tìm đến trực tiếp các chợ đầu mối hoặc lò giết mổ lợn để nhập tại mức giá tốt, loại ngon nhất. Nếu kết bạn làm ăn lâu dài, nhập số lượng nhiều sẽ còn có giá rẻ hơn. Nguyên liệu có thể được mua dùng cho vài ngày. Tuy nhiên cần bảo quản trong nhiệt độ thích hợp. Lưu ý, không nên dự trữ quá lâu vì chất dinh dưỡng sẽ giảm và không tươi ngon. Hãy chịu khó đi chợ và nhập hàng thường xuyên nhé!

Học cách nấu cháo lòng ngon

Hương vị quyết định đến 70% sự thành công trong việc kinh doanh món ăn. Món cháo lòng có hương vị hấp dẫn, thơm ngon, vừa miệng sẽ khiến thực khách khó quên. Họ sẽ quay trở lại và tiếp tục ủng hộ quán nhiều lần. Còn nếu món ăn không ngon, khả năng quay lại rất thấp. Mặc dù các yếu tố khác có tốt như thế nào đi nữa.

Tiêu chuẩn của một bát cháo lòng ngon cần có các yếu tố: Hạt cháo mềm, nở đều, không bị nát. Miếng lòng thơm ngon,  không bị hôi, tanh hoặc đắng. Khi cắn miếng lòng, khách hàng cảm nhận được vị giòn, dai vừa phải. Để làm được điều này, bạn phải chú ý quá trình làm sạch, sơ chế và nấu cháo theo công thức riêng. Đây cũng là yếu tố nằm trong bí kíp kinh doanh cháo lòng thành công của nhiều người.

Cách nấu cháo lòng ngon
Học công thức nấu cháo lòng ngon mở quán

Tuyển dụng nhân viên và đào tạo

Con người là trung tâm của mọi hoạt động. Việc tuyển nhân sự và đào tạo cho quán cháo lòng cũng vậy. Bạn cần sắp xếp, bố trí người hợp lý. Tùy vào quán quy mô quán lớn hay nhỏ rồi cân nhắc số lượng nhân sự cần thiết để thực hiện các công việc.

Về vấn đề quản lý, trong giai đoạn bắt đầu hoạt động. Bạn nên trực tiếp quản lý để nắm rõ tình hình. Sau đó thực hiện điều chỉnh và thay đổi các yếu tố sao cho hiệu quả nhất. Khi quán đã ổn định và phát triển thuận lợi, có thể tuyển thêm vị trí quản lý.

Tư vấn mở quán cháo lòng theo mô hình lợi nhuận cao

Qua những thông tin đã chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo một số mô hình quán cháo lòng “đắt khách”, thu về lợi nhuận lớn sau đây.

Mở quán cháo lòng tiết canh vỉa hè

Hiện nay, ẩm thực đường phố đang rất phát triển. Trong đó, món cháo lòng tiết canh cũng đang dần du nhập. Hình thức kinh doanh này thường thu hút nhiều khách hàng có độ tuổi dưới 40.

Để mở quán cháo lòng tiết canh theo mô hình này, bạn chỉ cần một số vốn bằng 1/3 chi phí bỏ ra cho cửa hàng cố định. Bởi toàn bộ vật dụng cần trang bị chỉ là chiếc xe đấy bán cháo và bàn ghế nhựa. Bạn thấy có thể thấy các hàng quán vỉa hè bán các loại đồ ăn như xôi, hủ tiếu, phở, bánh mì, … mà vẫn thu lợi nhuận khủng. Do vậy đây là hình thức kinh doanh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Quán ăn vỉa hè đắt khách, mở quán cháo lòng
Quán ăn vỉa hè đắt khách

Mô hình quán cháo lòng cố định

Đây là mô hình kinh doanh truyền thống. Quán cháo lòng được mở tại địa điểm cố định, thuê mặt bằng lâu dài. Mặt khác, trang bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết. Chi phí kinh doanh quán cháo kiểu này sẽ rơi vào khoảng 80 triệu trở lên. Tuy nhiên sẽ đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh như thời tiết. Không gian quán trang trí ấn tượng, sạch sẽ, mang lại cảm giác an tâm cho mọi thực khách. 

Quán cháo lòng cố định, mô hình mở quán cháo lòng
Quán cháo lòng cố định

Kinh doanh mở quán cháo lòng đêm

Quán cháo lòng về đêm là một mô hình hấp dẫn nhiều khách hàng, giúp chủ kinh doanh thu được lợi nhuận cao. Chúng thường được làm theo kiểu bình dân, đem lại cảm giác thân thuộc. Thời gian bắt đầu mở cửa phổ biến là 6 giờ và bán đến rạng sáng hôm sau. Quán có thể nằm ngoài mặt đường hoặc đặt trong ngõ. Nhưng đảm bảo có chỗ để xe rộng rãi và bàn ghế.

Món chào lòng bán đêm thêm quẩy là chính, ngoài ra thực đơn có thêm nhiều món ăn kèm như trứng, bao tử, sườn, phèo, gan, da heo, …

Mô hình quán cháo lòng đêm

Kinh nghiệm mở quán chào lòng “một vốn bốn lời”

Ngày nay, rất nhiều người tìm kiếm và chia sẻ những kinh nghiệm để mở quán cháo lòng. Tất cả đã được chúng tôi chọn lọc và tổng hợp lại dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

Nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh

Với việc mở quán cháo lòng kinh doanh, muốn hiệu quả và phát triển lâu dài thì bạn phải đảm bảo 2 yếu tố:

  • Thứ nhất: Nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh
  • Thứ hai: Quá trình đun nấu, chế biến cần phải sạch sẽ, an toàn

Bởi như đã nói ở trên, đây là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nên thực khách chắc chắn không muốn ăn một bát cháo kém chất lượng, cách chế biến không sạch sẽ, đảm bảo. Vì vậy, khâu chế biến và lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng. Nếu cửa hàng bạn đảm bảo được 2 yếu tố này thì chắc chắn mọi người sẽ tới mua và ghé quán bạn thường xuyên.

Nguyên liệu tươi ngon, kinh nghiệm mở quán cháo lòng
Nguyên liệu tươi ngon

Thiết kế quán cháo lòng ấn tượng

Trước khi bước vào và quyết định lựa chọn quán ăn thì hình thức sẽ là vấn đề khách hàng đánh giá đầu tiên. Nếu họ thấy quán ăn của bạn trang trí ấn tượng và nổi bật thì sẽ kích thích ghé qua ăn thử một lần. Lúc này chỉ cần món cháo của bạn NGON nữa thì chắc chắn khách hàng sẽ còn quay lại.

Vậy nên, bạn cần chú ý khâu trang trí quán. Từ thương hiệu đến màu sắc, bố cục, không gian quán đều phải hài hòa. Để tham khảo các kiểu trang trí quán ăn đẹp, bạn có thể tìm kiếm thêm trên mạng.

Thái độ bán hàng thân thiện

Bên cạnh chất lượng món ăn, không gian quán đẹp thì chất lượng dịch vụ cũng rất quan trọng. Vì thái độ của người bán thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Một cửa hàng có nhân viên phục vụ thân thiện, tận tình chu đáo thì khách sẽ cảm thấy hài lòng, vui vẻ trong quá trình trải nghiệm tại quán.

Ngược lại, nếu nhân viên có thái độ thờ ơ, không niềm nở với khách thì sẽ tạo ấn tượng rất xấu. Khách hàng sẽ đánh giá thấp, thậm chí tác động đến nhiều người. Từ đó làm giảm lượng khách đáng kể tới quán ăn.

Marketing quảng bá cửa hàng

Đây là một vấn đề thiết thực, giúp cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến. Việc marketing quảng bá cửa hàng có thể thực hiện từ những việc rất đơn giản. Cụ thể:

  • Mới khai trương bạn nên in bảng quảng cáo, đặt chữ nổi, đèn led nổi bật để thu hút công chúng. Đặc biệt phần tên quán phải đặt làm trọng tâm, dễ nhớ, có kèm địa chỉ và số điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể in menu quán rõ ràng ngoài cửa để khách hàng dễ chọn món.
  • Một cách truyền thống đó là phát tờ rơi tại những tụ điểm đông người, ví dụ như trước các trường học, bệnh viện, công ty, … gần cửa tiệm. Tờ rơi phải thiết kế đẹp, nêu rõ chương trình khuyến mại kích thích sự tò mò của người nhìn.
  • Thông thường tâm lý chung của người Việt là hay lựa chọn các quán ăn nào càng đông khách. Vì họ cho rằng quán đông chứng tỏ đồ ăn rất NGON. Do vậy, bạn có thể mời người thân, bạn bè, hàng xóm xung quanh ghé quán bạn để thưởng thức. Điều này sẽ tạo hiệu ứng “chim mồi” dẫn dụ khách hàng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách làm hiện đại là chạy quảng cáo. Thực hiện trên các nền tảng mạng xã hội có nhiều người tham gia như zalo, facebook, … Trong bài quảng cáo hay đăng trong hội nhóm online có kèm thông tin khuyến mại hấp dẫn. Có thể tùy chỉnh để tiếp cận đúng đối tượng trong bán kính gần khu vực kinh doanh.
Quảng cáo quán cháo lòng trên facebook, truyền thông quảng cáo quán cháo
Quảng cáo quán cháo lòng trên facebook

Tận dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học và xã hội. Các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến dần đóng vai trò quan trọng. Có thể kể đến như Go-Viet, Grab, Now… sở hữu lượng người dùng “khủng”, lên tới hàng triệu. Vì vậy, bạn hãy nhanh nhạy, tận dụng ngay cơ hội này. Tham gia, đăng ký miễn phí để trở thành đối tác của họ. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí, vừa lan rộng được thương hiệu của cửa hàng, giúp nhiều người biết đến hơn. Từ đó, tăng doanh thu cao gấp 3 đến 6 lần thông thường.

Tận dụng những app giao đồ ăn

Trên đây là toàn bộ chia sẻ thông tin về mở quán cháo lòng. Hi vọng chúng tôi đã cung cấp được những gì bạn muốn biết. Chúc bạn kinh doanh thành công!

5/5 - (3 bình chọn)
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có hỏi đáp nào.

Đánh giá Kinh Nghiệm Mở Quán Cháo Lòng “Một Vốn Bốn Lời”
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay