Skip to main content

Kinh doanh xe bánh mì: 16 Tips giúp X10 doanh thu

274 Lượt xem
0 Bình luận

Kinh doanh xe bánh mì không hề tốn kém chi phí nhưng để dễ dàng thì vốn liếng thôi là chưa đủ. Cần lên kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm mặt bằng… thậm chí còn phải “rào trước” những rủi ro có thể xảy ra.

1. Kinh doanh xe bánh mì lưu động có thực sự tiềm năng?

Tiềm năng của mô hình kinh doanh nào đó được đánh giá dựa trên những phương diện sau:

  • Nhu cầu của người tiêu dùng
  • Sự tối ưu chi phí đầu tư
  • Hiệu quả sinh lời
  • Độ hút khách

Kinh doanh xe bánh mì lưu động

Điều đặc biệt là kinh doanh xe bánh mì lưu động có thể đáp ứng tất thảy những tiêu chí vừa nêu. Cụ thể như sau:

  • Nhu cầu tiêu thụ đồ ăn trên tại thị trường Việt khá cao vì rất vừa miệng, hương vị thơm ngon, đủ dinh dưỡng, hợp khẩu vị số đông
  • Khả năng tối ưu chi phí của mô hình bán hàng này là cực “xuất sắc”. Bởi chi phí đầu tư chỉ chưa đầy chục củ, số tiền không thể làm khó bất kỳ ai.
  • Khả năng tiếp cận khách của xe lưu động thuộc hàng đỉnh, vậy nên doanh số thu về cực ngon nghẻ. Trong khi đó, số vốn đầu tư chỉ lẹt đẹt nên hiệu quả sinh lời là cực ổn.
  • Phương tiện còn “cưa đổ” người qua lại bởi tạo hình siêu đẹp mắt, tinh gọn mà vẫn nổi bật, cá tính.

Với những thế mạnh kể trên có thể khẳng định mô hình kinh doanh xe bánh mì lưu động là cực tiềm năng. Vậy bạn có muốn chớp lấy cơ hội này?

✦✦✦ SHARE NGAY BÍ KÍP: Kinh doanh bánh mì nướng muối ớt

2. 8 TIP kinh doanh xe bán bánh mì thành công cho người mới

Với những người mới bước vào kinh doanh thì chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ khi vận hành mô hình. Tuy nhiên, khi đã giắt túi 8 tips dưới đây thì tỉ lệ rủi ro sẽ chạm mức zero. Đồng thời cơ hội thành công sẽ được nâng cao kịch trần.

lên kế hoạch kinh doanh xe bánh mì

2.1 Lập kế hoạch mở bán chi tiết

Tên plan thường sẽ hiển thị rõ tính khả thi thông qua việc show mọi tiến trình, công cụ hỗ trợ để đạt được từng mục tiêu. Và nếu muốn đường đi của mình trở nên “sáng cửa” thì hãy bắt đầu từ việc lên kế hoạch chi tiết. Bao gồm: phạm vi, số vốn đầu tư, khách hàng, mặt bằng, nhân lực…vv. Khi càng trau chuốt, tỉ mẩn cho công đoạn này thì bức tranh kinh doanh càng hiển thị rõ nét.

2.2 Nghiên cứu thị trường, đối thủ 

Nếu thị trường đang chuyển mình theo xu hướng nào đó mà bạn “lội ngược dòng” thì rất khó để thu hút khách. Có chăng cũng chỉ nhận được sự ủng hộ của thiểu số. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu và phân tích thị trường để biết đâu là dòng bánh mì đang hot. Lấy món ăn đó làm “host” cho menu để tạo nét với KH, sau đó mới cài cắm những mặt hàng mang cá tính riêng.

Kinh doanh mà không biết đối thủ của mình là ai, điểm mạnh yếu của họ như thế nào chỉ nguy cơ đổ bể là khó tránh. Do đó, bạn cần đọc qua feedback về các đơn vị so kè. Đồng thời đến tận nơi trải nghiệm món để so sánh với chính cửa tiệm của mình. Như vậy cửa tiệm của bạn sẽ ngày càng hoàn thiện trong mắt người dùng.

nghiên cứu thị trường bán bánh mì

2.3 Tìm kiếm địa thế kinh doanh

Có 2 cách để bạn tìm kiếm khu vực buôn bán. 1 là dựa vào món ăn tủ của bạn và sàng lọc nơi tiêu thụ đồ ăn này với số lượng lớn. 2 là lựa chọn nơi đông dân cư, có sức mua cao rồi nương theo nhu cầu của người dùng để điều hướng sản phẩm. Và dù bạn chốt hạ cách làm nào thì cũng đừng quên định vị ở nơi dễ quan sát, tiện ghé vào mua.

2.4 Chuẩn bị đầy đủ số vốn cần thiết

Khi mở tiệm bánh mì lưu động, bạn sẽ thấy ở bất kỳ công đoạn nào cũng có hiện tượng “cắn tiền”. Thời gian đầu là chi phí cho việc setup thiết bị, đồ dùng và nguyên liệu. Sau đó là phí vận hành bao gồm tiền nguyên liệu và tiền bảo dưỡng phương tiện, thay mới đồ dùng…vv.

Do đó, bạn phải kê khai rõ từng hạng mục, dự trù chi phí “rộng tay” hơn để phòng ngừa các trường hợp phát sinh. Đặc biệt đó cũng là căn cứ để tính toán mức lợi nhuận có thể thu về

2.5 Đầu tư xe đẩy bánh mì đẹp, chất

Khi đầu tư xe đẩy bánh mì, thông thường các chủ tiệm sẽ đứng trước 2 sự lựa chọn: 1 là mua hàng mới zin, 2 là mua hàng thanh lý.

đầu tư xe bán bánh mì đẹp

Xe nguyên tem mác tuy có giá cao nhưng lại vận hành ổn hơn. Ngược lại, đồ qua tay tuy rẻ nhưng mang cơ số những rủi ro: dễ hỏng, mất vệ sinh, kém hút khách, phí vận hành cao…vv.

Dù là hàng mới nhưng cũng có đến dăm bảy loại, đồ xịn thì ít mà đồ dỏm lại chất đống. Bởi vậy bạn phải tỉnh táo tìm đến đơn vị uy tín. Đặc biệt luôn ưu tiên những đại diện có tạo hình bắt trend, được gia cố bằng inox 304.

2.6 Học cách làm bánh mì ngon

Đừng nghĩ rằng kinh doanh lưu động chỉ bán cho khách vãng lai nên chất lượng đồ ăn chẳng phải là vấn đề lớn. Nên nhớ tin lành đồn xa nhưng tin dữ còn đồn xa hơn. Chỉ cần vài khách phàn nàn về đồ ăn của bạn với những người xung quanh thì làn sóng “tẩy chay” có thể dâng lên.

học cách làm bánh mì ngon

Do đó nếu muốn kinh doanh lâu dài thì nên lấy tâm làm cốt, lấy chất lượng sản phẩm làm trung tâm. Nếu không giỏi có thể học, vài lần chưa ổn thì vài chục lần sẽ khác. Thay vì mày mò, bạn có thể theo học tại những những cửa tiệm nổi tiếng để có được kiến thức chuẩn chỉnh, rèn giũa tay nghề. Khi đã thạo việc mới thử sức với những điều mới mẻ .

2.7 Đa dạng menu bày bán

Kể cả khi “sùng bái” món ăn nào đó, KH cũng không thể “thẩm” mãi 1 món. Đó là chưa kể đến việc 9 người 10 ý, nhu cầu giữa các đối tượng thường không giống nhau. Vậy nên nếu chỉ kinh doanh theo kiểu “mũi nhọn” thì rất khó để phát triển bền vững.

Khi biết dàn đều và đa dạng hóa menu thì kể cả yêu cầu của khách cá biệt đến mức nào vẫn có thể đáp ứng ngon. Khi đó, đơn hàng sẽ đổ về ầm ầm và việc kinh doanh không chỉ ổn định mà còn lên hương thấy rõ.

đa dạng menu bánh mì

2.8 Quảng bá cơ sở kinh doanh

Ngay cả khi tỉ lệ quan tâm và chốt đơn ở mức thấp, nhưng nếu lượt tiếp cận của quầy hàng lên tới hàng triệu thì số đơn hàng bán được sẽ cực “khủng”. Điều này cho thấy sức mạnh cực to lớn của việc truyền thông. Đặc biệt là khi hàng quán của bạn đã khai thác triệt để các mối quan hệ thân quen, gần gũi.

Có 2 kiểu truyền thông cơ bản là qua kênh online và offline. Trong đó offline là nền tảng vì bạn có thể lấy tư liệu, hình ảnh từ đây. Tuy nhiên truyền thông online lại ghi điểm tuyệt đối bởi tốc độ và hiệu ứng lan tỏa.

✸✸✸ ĐỌC THÊM: Xe bánh mì heo quay

3. Lường trước một số rủi ro khách quan khi mở bán

3.1 Trời mưa gió, vắng khách

Vào những ngày mưa gió, hầu như chẳng ai có ý định ra ngoài mua đồ ăn. 1 phần vì thói quen tích trữ từ trước đó, 1 phần vì ngại. Đặc biệt là với quầy hàng lưu động ngoài trời như con xe đang xét. Chính vì vậy, vắng khách là điều khó tránh khỏi.

mua gió vắng khách mua bánh mì

Lúc này sẽ có 2 phương án.

  • 1 là nghỉ bán nếu mưa quá nặng hạt, khả năng khách ghé mua là điều không tưởng.
  • 2 là nếu mưa ít, chỉ xuất hiện rải rác thì điều chỉnh lượng nguyên liệu ít hơn so với bình thường.

Đặc biệt là không chế biến sẵn mà đợi khách qua mới bắt đầu thao tác để phòng trước việc bán không hết.

3.2 Đối thủ “chơi xấu”

Có rất nhiều cách để đối thủ có thể “dìm hàng” bạn, phổ biến nhất là comment theo kiểu bóc phốt hoặc đánh giá 1 sao. Điều đầu tiên bạn cần làm là sàng lọc, rà soát để biết chắc chắn rằng đó không phải là khách hàng của mình. Trong trường hợp bạn đã có trong tay bằng chứng thì hãy đưa ra lời cảnh cáo, yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai lệch. Nếu đối thủ vẫn cố chấp chưa chịu thừa nhận, bạn có thể tìm đến các cơ quan chức năng.

Đối thủ chơi xấu

Ngoài ra, để lường trước nguy cơ này, bạn cũng cần lưu ý 1 vài vấn đề.

  • 1 là không bao giờ chơi xấu đối thủ.
  • 2 là hãy tối ưu triệt để độ ngon sản phẩm, phong cách phục vụ của hàng quán.
  • 3 là yêu cầu khách check-in hoặc để lại thông tin khi mua hàng, lấy đó làm căn cứ khi cần đối chứng.

Sử dụng kết hợp 3 điều này thì chắc chắn khả năng bạn bị đối thủ chơi xấu sẽ giảm đi thấy rõ.

Kinh doanh xe bánh mì không phải là điều gì quá mới mẻ. Nếu không có những điểm “hơn người” thì bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với những hàng quán lâu năm. Và nếu áp dụng khéo léo cẩm nang mà chúng tôi vừa chia sẻ thì thành công chỉ còn là câu chuyện sớm muộn.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có hỏi đáp nào.

Đánh giá Kinh doanh xe bánh mì: 16 Tips giúp X10 doanh thu
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay