Lòng là món ăn đặc sản của người dân Việt Nam, cũng từ đó mà món cháo lòng ra đời, được nhiều người yêu thích. Nhu cầu người dân ngày càng gia tăng làm cho việc mở quán cháo lòng phát triển mạnh mẽ. Vậy trên thực tế bán cháo lòng có lời không? Sau đây, hãy cùng Quang Huy đi tìm hiểu để quyết định đầu tư nhé!
Mở quán bán cháo lòng có lời không?
Cháo lòng là món ăn được rất nhiều người Việt ưa thích, từ các thành phố lớn cho đến nông thôn nhỏ. Với hương vị món ăn thơm ngon, đậm đà, dễ ăn, phù hợp đa số. Hơn nữa, một bát cháo còn cung cấp thêm rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn ăn cháo lòng thay cho các bữa trong ngày, thậm chí là ăn đêm nữa.
1 bát cháo lòng bao nhiêu tiền?
Kinh doanh cháo lòng được cho là rất có tiềm năng, đem lại doanh thu khủng cho chủ quán. Bởi mỗi bát cháo có giá dao động từ 15.000 – 30.000 VNĐ tùy quán. Trong đó, mức chi phí nguyên liệu chỉ rơi vào khoảng 30 – 45% giá bán mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon và dinh dưỡng.
Giải đáp: Mở quán cháo cháo có lời không?
Các quán cháo lòng thường là những quán bình dân, phù hợp với mọi đối tượng. Từ học sinh, sinh viên đến công nhân, người làm văn phòng cho đến những người kinh doanh tự do đều có thể thưởng thức cháo lòng. Có thể nói, đối tượng khách hàng của mặt hàng này rất đông.
Với nguyên liệu cơ bản là gạo, lòng lợn, các loại rau ăn kèm. Mỗi ngày, bạn có thể bán được khoảng 50 – 100 bát là có 1 khoản 1 nhập khá ổn rồi. Vì vậy, kinh doanh cháo lòng là 1 hình thức “thu bội tiền” mà bạn nên tham khảo.
Những mô hình quán cháo lòng lợi nhuận cao
Hiện nay việc kinh doanh quán cháo lòng thường được mở theo một số mô hình sau:
Mô hình mở quán báo cháo lòng ngon vỉa hè vốn ít
Cùng với sự phát triển của ẩm thực đường phố, món cháo lòng tiết canh cũng đang dần du nhập. Hình thức bán cháo lòng này thường thu hút nhiều khách hàng.
Để mở quán bán cháo lòng như vậy, bạn chỉ cần một số vốn bằng 1/3 chi phí cho cửa hàng cố định. Bởi mặt bằng chính là chiếc xe đấy bán cháo và thiết bị kèm theo là bàn ghế nhựa. Bạn dễ dàng thấy được các hàng quán vỉa hè bán các loại đồ ăn như xôi, hủ tiếu, phở, bánh mì, … mà vẫn thu lợi nhuận khủng. Chính vì vậy, đây là hình thức kinh doanh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.
Mở quán cháo lòng cố định
Đây là mô hình kinh doanh theo kiểu truyền thống. Quán sẽ được mở tại địa điểm cố định, thuê mặt bằng lâu dài. Bên cạnh đó, trang bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết. Chi phí mở quán bán cháo lòng kiểu này sẽ khoảng 80 triệu trở lên. Mô hình này đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh như thời tiết. Không gian quán trang trí ấn tượng, sạch sẽ, mang lại cảm giác tin trưởng cho thực khách.
Kinh doanh cháo lòng đêm
Quán cháo lòng về đêm là một mô hình hấp dẫn nhiều khách hàng, thu được lợi nhuận cao. Quán thường được làm theo kiểu bình dân, mang lại cảm giác thân thuộc. Thời gian bắt đầu mở cửa là 18 giờ và bán đến rạng sáng hôm sau. Quán có thể đặt tại mặt đường hoặc trong ngõ nhưng có chỗ để xe rộng rãi và bàn ghế. Ngoài ra, thực đơn có thêm nhiều món ăn kèm như trứng, bao tử, sườn, gan, phèo, da heo, …
Bỏ túi kinh nghiệm mở quán cháo lòng thu lời cao
Cháo lòng là món ăn dễ làm, việc mở quán cháo cũng không quá phức tạp. Nhưng để thu hút khách hàng, canh tranh để có doanh thu khủng thì bạn cần tham khảo kĩ kinh nghiệm sau:
Chuẩn bị số vốn phù hợp kinh doanh cháo lòng
Tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn to hoặc nhỏ. Điều đó sẽ tương ứng với số vốn bạn cần chuẩn bị. Nhìn chung, để mở quán cháo lòng tại các khu vực trung tâm thì số vốn rơi vào khoảng 70 triệu trở lên.
Những khoản phí cần chi trả ban đầu:
- Tiền đặt cọc và thuê mặt bằng: Từ 3 – 7 triệu.
- Phí trang trí, sửa chữa lại quán: Từ 1 – 3 triệu.
- Mua sắm dụng cụ nồi nấu cháo công nghiệp, bàn ghế, bát đũa, bát, …: Từ 10 – 15 triệu.
- Khoản chi phí phòng trừ rủi ro 3 tháng đầu: 10 triệu.
Còn với các quán cháo lòng quy mô trung bình nhỏ, tổng chi phí cần từ 30 – 40 triệu.
***Lưu ý: Phải tính toán cẩn thận và chi tiết. Bởi nếu bạn dự trù, chuẩn bị vốn không đủ có thể gây gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Lựa chọn mặt bằng mở quán thuận lợi, tập trung khách hàng
Vị trí quán ăn có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định tới lượng khách đến quán. Một vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng rãi, dễ tìm là địa điểm lý tưởng lựa chọn. Bởi như vậy, khách hàng có khả năng tìm đến và quay lại thường xuyên cao. Ngược lại, với quán ở xa trung tâm, trong ngõ ngách khó tìm, khách ngại tìm và ít đến. Khi đó dù cho cháo lòng ở đó có ngon thế nào chăng nữa thì địa điểm xa chính là yếu tố hạn chế lượng khách.
Vì thế, bạn nên bán hàng tại những khu dân cư đông đúc, gần trường học, bệnh viện, cơ quan, … Đồng thời, mặt bằng nên rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, diện tích tối thiểu 25m2. Ngoài ra, có thể phục vụ vào những giờ cao điểm như buổi sáng, buổi trưa, giờ tan tầm, …
Trang bị đầy đủ dụng cụ nấu ăn, bán hàng
Đây là bước không thể thiếu khi bạn muốn mở quán bán cháo lòng. Để kinh doanh lâu dài, bạn nên mua những dụng cụ chính hãng, chất lượng. Cho độ bền cao và có thể sử dụng trong thời gian dài.
Danh sách những dụng cụ, trang thiết bị cơ bản phục vụ bao gồm những vật dụng sau:
- Nồi nấu cháo điện: 1 – 2 chiếc tùy quy nhu cầu. Đây sẽ là “trợ thủ đắc lực giúp bạn nấu cháo tiết kiệm thời gian, công sức. Từ đó, tăng năng suất nấu hơn hẳn so với nồi truyền thống.
Hiện nay, Quang Huy đang là đơn vị đồng sản xuất và phân phối nồi nấu cháo điện chất lượng, uy tín nhất cả nước. Đặc biệt, sản phẩm tại đây có cấu tạo thành nồi 5 lớp đặc biệt chống khê và nhiều tiện ích khác. Không những vậy, trở thành khách hàng của chúng tôi, bạn còn được hưởng mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. CÒN CHẦN CHỜ GÌ, HÃY LIÊN HỆ NGAY 0379.377.888 để được tư vấn và ĐẶT MUA nhanh nhất!
- Bát, đũa: Từ 50 – 100 bộ tùy quy mô.
- Bàn, ghế: Từ 5 – 20 bộ theo diện tích quán.
- Tủ lạnh để bảo quản thực phẩm: Để tích trữ thực phẩm mua số lượng lớn giá rẻ.
- Tủ bán hàng ăn: Thường sử dụng tại quán nhỏ vừa để nguyên liệu làm món ăn vừa tăng sự chuyên nghiệp, sạch sẽ khi bán.
Chọn thời gian bán hàng
Thời điểm bán hàng sẽ mang lại số lượng khách hàng cho quán ăn của bạn. Với món cháo lòng, nhu cầu ăn vào buổi sáng rất đông. Bạn nên chuẩn bị mọi nguyên liệu và nấu nướng từ sớm. Dưới đây là một số giờ hoạt động của khách hàng, bạn có thể tham khảo.
- Với học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 vào lớp 7h.
- Với nhân viên văn phòng thì giờ vào làm khoảng 8h – 8h30.
- Với công nhân, giờ vào làm khoảng 7h30.
Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu ngon, giá rẻ, ổn định
Nguyên liệu là yếu tố góp phần tạo nên hương vị món ăn. Mặt khác còn ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ các nguồn cung cấp nguyên liệu chế biến. Hãy dành nhiều thời gian để tìm được nguồn nguyên liệu sạch, chuẩn, đảm bảo sức khỏe cho thực khách.
Những nguồn nguyên liệu cơ bản để nấu món ăn như: gạo, lòng lợn, rau gia vị, ăn kèm, gia vị bếp, …. Đặc biệt, với gạo thì phải chọn loại gạo ngon và nhập số lượng lớn để được chiết khấu. Còn các nguyên liệu khác, có thể đến trực tiếp các chợ đầu mối hoặc lò giết mổ lợn để nhập lòng với giá tốt, loại ngon nhất. Chú ý, để có nguyên liệu tươi ngon thì bạn phải chịu khó đi chợ thường xuyên.
Học cách nấu cháo lòng ngon, thu hút khách
Hương vị của món ăn quyết định đến 70% sự thành công khi kinh doanh ẩm thực. Một bát cháo lòng có hương vị hấp dẫn, thơm ngon, vừa miệng sẽ khiến khách hàng ấn tượng khó quên. Và họ sẽ còn quay trở lại và tiếp tục ủng hộ nhiều lần hơn nữa. Còn nếu món ăn không ngon, khả năng quay lại rất thấp dù các yếu tố khác có tốt thế nào chăng nữa.
Tiêu chuẩn của một bát cháo lòng ngon đáp ứng các yếu tố cụ thể:
- Hạt cháo mềm, nở vừa phải, chín đều, không bị nát.
- Miếng lòng thơm ngon, giòn, dai vừa phải, không còn mùi hôi, tanh, không bị đắng.
- Khi ăn tất cả hòa quện lại vừa miệng, thơm ngon, kích thích mọi giác quan.
- Hơn nữa, đảm bảo sạch, sơ chế và nấu cháo theo công thức riêng.
Xây dựng chiến lược quảng cáo quán ăn phù hợp
Theo kinh nghiệm mở quán cháo lòng, khi mới bắt đầu hoạt động, chiến lược quảng cáo là điều đặc biệt quan trọng. Nó có thể gây ảnh hưởng đến nguồn doanh thu của quán. Bởi qua đó, tiếp cận nhiều khách hàng, mở rộng thương hiệu.
Cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là đánh vào chất lượng sản phẩm cũng như những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Theo tâm lý học, khách hàng rất dễ bị thu hút bởi những điều này. Mặt khác, sản phẩm vừa rẻ vừa chất lượng cũng được họ mong muốn.
Một số phương pháp quảng cáo, bạn có thể áp dụng như:
- Chạy quảng cáo trên các trang mạng internet: facebook, google, youtube, … Đây là hình thức phổ biến, hiện đại nhất ngày nay. Chú ý tùy chỉnh tiếp cận đối tượng trong bán kính gần khu vực để thu hút họ đến thưởng thức cháo lòng.
- Phát tờ rơi trước các tụ điểm đông người xung quanh quán. Tờ rơi phải được thiết kế đẹp, nêu rõ chương trình khuyến mại như mua 1 tặng 1, giảm giá, combo đồ ăn và nước uống, …
- Treo biển hiệu quảng cáo với màu sắc thu hút tại quán. Mặt khác, biển hiệu phải nổi bật tên quán để khách hàng ấn tượng và dễ nhớ, địa chỉ và số điện thoại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên in menu quán trước cửa để khách hàng dễ chọn món.
Dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp
Thái độ phục vụ khách cũng là điều tạo thiện cảm tốt với khách hàng. Hãy đặt mục tiêu xây dựng lực lượng khách hàng trung thành để tạo ra nguồn doanh thu đều đặn.
Để đạt được điều này, hãy luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện với thực khách. Khi quán đã đông, hoạt động ổn định, bạn nên thuê thêm nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng, giảm thời gian chờ. Bạn cũng cần đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có đủ các phẩm chất. Như:
- Nhanh nhẹn, gọn gàng, phục vụ nhanh chóng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
- Luôn thân thiện, vui vẻ, niềm nở trong bất cứ trường hợp và đối tượng khách hàng nào.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ giải đáp “bán cháo lòng có lời không?”. Hy vọng bạn tham khảo và áp dụng bán hàng hiệu quả, giúp thu bội tiền.