Nếu nhìn thấu lợi nhuận khi kinh doanh bánh mì nướng muối ớt, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước cơ hội làm giàu có một không hai này.
1. Kinh doanh bánh mì nướng muối ớt có tiềm năng?
Khi phân tích và nghiên cứu kỹ thị trường, bạn sẽ nhận ra độ “chiếm sóng” cực khủng của bánh mì nướng muối ớt. Và để có được thị phần đáng nể như hiện tại, hiển nhiên mô hình kinh doanh này phải hàm chứa những điểm cộng không “ai” có được.
1.1 Nhu cầu tiêu thụ cao
Cứ 10 người thì có đến 9 người “đổ đứ đừ” trước hương vị cực phẩm của món ăn đặc biệt này, người còn lại có lẽ là chưa từng thưởng thức nên không sinh lòng nhung nhớ.
Trong bánh mì nướng muối ớt chứa đựng đầy đủ tất cả những từ khóa mà thực khách mê tít thò lò. Đó là đồ nướng, vị cay, độ giòn, sự nóng sốt. Ngoài ra phần topping của chúng cũng vô cùng hấp dẫn, vừa miệng và siêu hợp với sốt tương cà, sốt mayonnaise. Chính nhờ vậy mà nhu cầu tiêu thụ món ăn này luôn cao vượt ngưỡng, hàng làm ra đến đâu là hết bay đến đó.
1.2 Số vốn bỏ ra ít
Đừng nghĩ kinh doanh phải có khởi đầu thật hoành tráng thì về sau mới thu về thắng lợi. Hãy bắt đầu và vun vén từ những điều nhỏ nhặt và kinh doanh món ăn này là 1 trong những cách làm như thế.
Không phải đầu tư nhiều cho “xót ví”, bạn chỉ cần setup 1 con xe bánh mì nhỏ gọn. Thêm vài triệu tiền mua đồ dùng, nguyên liệu là có thể khởi nghiệp. Như vậy với số vốn chỉ khoảng 8-12 triệu là đã có thể thỏa chí đam mê. Không phải chạy vạy mệt phờ mà con đường kinh doanh lại rất xán lạn, mở rộng thênh thang.
1.3 Dễ kiếm lãi cao
Lợi nhuận từ việc buôn bán mặt hàng này có thể nhìn thấy rõ thông qua những phương diện sau:
- Chi phí bỏ ra thấp lè tè, cả ở việc chuẩn bị phương tiện cho tới việc mua nguyên liệu
- Lượt mua cực lớn do nhu cầu khủng, nhờ vậy mà doanh thu cao chạm nóc
- Số tiền bỏ ra để làm một suất ăn chỉ cỡ 8-10k. Trong khi đó giá thành phổ biến là 15-20k, chứng tỏ lãi suất trên đầu món cực cao
Chính vì những ưu thế này, bạn không mất quá 1 tháng để thu lại toàn bộ số vốn đầu tư ban đầu. Sau đó thì tha hồ thu lời và làm giàu chân chính với mô hình “cày tiền” siêu hiệu quả trên.
2. 8 kinh nghiệm mở quán bánh mì nướng muối ớt thu lời cao
Thương trường như chiến trường, bước vào kinh doanh mà không trang bị “vũ khí” thì sẽ bị quật cho tơi tã. Vậy nên đừng vội lướt qua mà không ghim lại 8 kinh nghiệm quý báu dưới đây.
2.1 Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Thực tế cho thấy chưa có ai lên kế hoạch rõ ràng trong kinh doanh mà phải nhận về “trái đắng”. Bởi đây chính là ngọn lửa, là ánh đèn soi sáng con đường khởi nghiệp của bạn.
Trong văn bản chi tiết này, bạn có thể làm rõ mọi điều mà bạn quan tâm. Từ quy mô, cách thức vận hành, mục tiêu cho từng giai đoạn, cách bố trí nhân sự… cho tới đối tượng khách hàng mục tiêu, khu vực kinh doanh, cách xử lý tình huống…Thậm chí trong đó còn có những kịch bản và các phương án kinh doanh để thâu tóm thị trường, gia tăng sức ảnh hưởng.
Có thể nói chúng có vai trò như người cố vấn, giúp bạn đi đúng hướng và kiên trì nhắm tới mục tiêu, không bị xô ngã bởi những yếu tố bên ngoài. Vậy nên, nếu muốn kinh doanh thuận lợi thì bạn hãy bắt đầu ngay từ điều này nhé!
2.2 Chuẩn bị đủ nguồn vốn vận hành
Khi khởi nghiệp, nếu vận hành hệ thống theo kiểu vừa hành quân, vừa xếp hàng thì sẽ rất khó để làm chủ mọi tình huống. Điều này giải thích vì sao chúng ta phải có nguồn vốn “hòm hòm” mới có thể bước chân vào kinh doanh. Nên nhớ số vốn này không chỉ là tiền thuê mặt bằng, nhân lực mà còn bao gồm cả số tiền cần cho vận hành trong tối thiểu 6 tháng.
2.3 Trang bị công cụ chế biến & bán hàng
Tốc độ hoàn thiện món và chất lượng thành phẩm không chỉ lệ thuộc vào tay nghề của bạn. Chúng còn chịu chi phối bởi công cụ hỗ trợ.
Theo đó, nếu chuẩn bị đủ các đồ dùng cần thiết như lò nướng, máy làm nóng bánh, xe đẩy bán bánh mì, túi đựng…vv Khả năng chế biến và phục vụ khách sẽ được tối ưu thấy rõ. Đó cũng là bàn đạp để chúng ta gia tăng khả năng tiếp cận khách và nâng cao doanh số trong kinh doanh.
2.4 Tìm nguồn cung thực phẩm tốt
Không ít người có cái nhìn ác cảm về các món ăn đường phố vì cho rằng chúng có chất lượng bọt bèo, không đảm bảo vệ sinh. Và để thắng thế, bạn cần chứng minh điều ngược lại. Trong đó cách hiệu quả nhất chính là chi “mạnh tay” cho việc tuyển lựa nguyên liệu.
Đảm bảo đó phải hàng “hịn”, tươi giòn và có kiểm định rõ ràng. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc đến giá thành và dung hòa cho tốt để vừa có thành phẩm chất lượng, vừa tạo ra hiệu ứng đòn bẩy trong việc sinh lời.
2.5 Học cách làm bánh mì ngon để bán
Mặt hàng mà bạn kinh doanh không hề mới, xuất hiện nhan nhản ở “9981” cửa hàng. Trong khi đó, bạn mới chập chững bước vào nghề, vậy làm thế nào để bạn tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục?
Sự độc đáo, tính vượt trội trong chất lượng món chính là tay hòm chìa khóa dành cho bạn! Cụ thể, hãy tìm tòi và học cách làm bánh mì ngon chuẩn vị. Khi đã thành thục thì bắt đầu thử mix trộn khác đi, gia giảm nhiều topping để tìm ra hương vị mới, công thức mới.
Khi làm ra thành phẩm ngon “xuất sắc” thì đừng lo lắng gì nhiều. Trước sau gì hàng quán cũng được nhiều người biết đến cho mà xem.
2.6 Chú trọng đến dịch vụ quán
Có những điều tưởng như là “vẽ vời” nhưng lại đem đến nhiều thiện cảm trong lòng thực khách. Thực tế cho thấy nhiều cửa tiệm có giao diện rất bình dân. Đồ ăn không có gì đặc sắc nhưng khách vẫn ghé vào tấp nập.
Rất có thể dịch vụ, phong cách phục vụ tại đây thuộc hàng perfect và bạn cần phải học hỏi điều này để “cắm rễ” trong lòng khách. Đầu tiên là chú ý đến khâu chào hỏi, có người đưa đón, dắt xe cho khác. Tiếp đến là thái độ niềm nở, lịch thiệp của toàn bộ nhân viên.
Ngoài ra cách lên món nhanh, hỗ trợ thanh toán dưới nhiều hình thức, tặng kèm nước sau dùng bữa… cũng là những điều giúp ghi điểm
2.7 Triển khai kế hoạch PR, marketing
Trong kinh doanh, càng nhiều người, nhiều đối tượng biết đến bạn thì cơ hội bán hàng càng cao. Tất nhiên, không thể ngồi 1 chỗ để có được điều này mà phải tìm kiếm khách thông qua việc truyền thông.
Trong giai đoạn đầu, ta có thể áp dụng chiến lược marketing 0 đồng bằng việc chia sẻ hình ảnh hàng quán lên facebook cá nhân. Những feedback về sản phẩm và tối ưu khâu trang trí decal của quầy hàng.
Khi đã có chút danh tiếng, bạn sẽ thực hiện quy mô hơn là treo standee, làm các chương trình khuyến mại theo tuần, theo tháng… Và có thể chạy Ads để mở rộng sức ảnh hưởng và kéo khách về.
2.8 Kết hợp bán hàng online
Với kinh doanh offline, bạn chỉ có thể tiếp xúc với chừng ấy người trong một ngày nên doanh số bị giới hạn, thậm chí “fix cứng” , khó bứt phá. Ngược lại, kinh doanh online là một thị trường rộng mở, nơi có lượng khách tiềm năng nhiều không đếm xuể.
Đặc biệt, với những “thượng đế” ở xa khu vực kinh doanh cũng có thể đặt hàng qua các ứng dụng tiện ích. Vậy nên, cơ hội phát triển thị trường sẽ cao “chạm nóc” nếubiết tận dụng mô hình đặc biệt này.
✘✘✘ XEM NGAY: 10+ Quán bánh mì nướng muối ớt ngon nhất Sài Gòn
3. Lường trước rủi ro khi kinh doanh bánh mì nướng muối ớt
Kinh doanh mà dễ dàng thì có lẽ đã không có nhiều người “rớt đài” đến vậy. Hầu hết các trường hợp thua lỗ đều do thiếu kinh nghiệm. Đặc biệt là gặp phải những rủi ro từ trên trời rơi xuống mà chưa chuẩn bị sẵn cách đối phó.
3.1 Khách ăn bánh mì bị ngộ độc
Đây là rủi ro chẳng ai muốn đối diện nhưng để bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải đưa ra kịch bản để xử lý vấn đề này.
- Thứ nhất, khi vấn đề đã xảy ra bạn cần xin lỗi khách và chịu mọi phí tổn về y tế cho họ. Bên cạnh đó, âm thầm xét nghiệm mẫu để xem căn nguyên có phải do đồ ăn của mình hay không. Nếu có thì bạn không cần chia sẻ lại nhưng nếu không thì hãy làm rõ cùng khách hàng để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng của cửa tiệm.
- Thứ hai, để phòng ngừa vấn đề này cần tuẩn thủ những nguyên tắc cơ bản trong đảm bảo ATVSTP. Hãy yêu cầu tất cả các nhân viên sử dụng bao tay khi chế biến, nướng ở nên nhiệt chuẩn, đeo kính chắn dưới miệng. Đặc biệt là chú trọng khâu tuyển lựa nguyên liệu, chỉ nhập hàng “xịn”, có kiểm định rõ ràng và date sử dụng còn xa.
3.2 Trời mưa gió giảm lượng khách
Trường hợp này là bất khả kháng và rất khó để can thiệp. Nếu trời bão thì xem như doanh thu hằng ngày bằng “zero”. Nhưng đừng quá lo lắng, thực trạng trên chỉ xảy ra trong 2-3 ngày là căng.
Nếu mưa gió dầm dề thì sẽ làm giảm lượng khách ghé quán. Lúc này có thể hút khách bằng cách trang bị tiện nghi đầy đủ, không gian phục vụ ấm cúng, bonus thêm ly trà nóng để giữ chân khách. Ngoài ra, việc giảm giá trong điều kiện bất lợi này rồi đăng lên fanpage, website chính thống cũng là một cách hay để lôi kéo khách về với cửa hàng
Kinh doanh bánh mì nướng muối ớt thực sự là “mỏ vàng” nếu vận hành chuyên nghiệp, bài bản. Và cẩm nang trên đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!