Thiết kế quầy bán phở là sự kết hợp khéo léo giữa ý tưởng, mong muốn của chủ tiệm và những tiêu chí, kỹ thuật cơ bản cần tuân thủ. Và thành quả thu được lệ thuộc rất nhiều vào đơn vị mà bạn gửi gắm niềm tin.
1. 4 lý do cần chú trọng trong thiết kế quầy bán phở
Việc thiết kế quầy bán phở có thực sự cần thiết hay chỉ là cách “chơi trội” của 1 bộ phận thương buôn? Hãy cùng điểm qua 4 lý do sau để có được lời giải đáp nhé!
1.1 Tăng tính thẩm mỹ cho không gian
Nếu đang đói lòng, lại nhìn thấy một quán phở có thiết kế đẹp như mơ thì KH sẽ ghé vào ngay lập tức mà không cần phải suy nghĩ. Nếu không thuộc khung giờ dùng bữa nhưng khi lướt qua quầy phở có design bắt mắt, người qua lại cũng dễ “ghim” lại trong lòng. Từ đó tạo ra hiệu ứng truyền miệng và sẽ cân nhắc đến việc ghé quán trong những dịp phù hợp. Bên cạnh đó, đây còn là nền tảng để bạn lấy tư liệu hình ảnh, video để quảng bá cho quầy hàng của mình. Cả 3 điều trên đều là những lợi ích rất thiết thực phải không?
1.2 Tạo thiện cảm đối với khách hàng
Đây cũng là điều có mối liên đới trực tiếp đến tính thẩm mỹ của hàng quán. Quầy phở càng có thiết kế chuyên nghiệp, trendy và hợp mỹ quan thì càng ghi điểm trong lòng KH. Khi đó, chẳng cần phải quảng cáo nhiều, họ cũng sinh lòng tò mò, muốn khám phá menu quán phở. Trong kinh doanh, thiện cảm đôi khi còn chi phối mạnh mẽ hơn cả chất lượng món. Vậy nên, chỉ cần món ăn đáp ứng được điều kiện cần là hợp vệ sinh, chất lượng ổn thì phong cách phục vụ và hình thức cửa tiệm có thể “cân đẹp” mọi cảm xúc của khách. Khi đó, họ không chỉ tham gia trực tiếp vào việc mua hàng, gia tăng doanh thu mà còn tự xem mình là CTV, quảng bá không công cho hàng quán của bạn.
1.3 Đảm bảo an toàn vệ sinh tối đa
Không chỉ mang ý nghĩa làm đẹp, thiết kế quầy bán phở còn đem đến những giá trị thiết thực trong hành trình chế biến. Trong đó nổi bật nhất là khả năng đảm bảo ATVS cho thành phẩm tạo ra. Theo đó, trong quá trình design, nếu bạn tăng cường các hàng rào bảo vệ từ bên ngoài để chặn đứng các yếu tố nguy cơ. Đặc biệt là sử dụng chất liệu bao xịn sò để chống lại quá trình oxi hóa (gây hoen gỉ) thì chất lượng món sẽ được nâng lên thấy rõ. Khách nhìn thoáng qua cũng “đổ cái rầm”.
1.4 Tăng lợi thế đăng ký kinh doanh
Khi đánh giá chất lượng của 1 công ty hay cửa tiệm nào đó, đơn vị chức năng thường dựa vào các tiêu chí như:
- Hệ thống cơ sở vật chất
- Tính an toàn vệ sinh
- Khả năng đối phó với các sự cố
2. 99+ mẫu quầy bán phở đẹp, thịnh hành nhất hiện nay
Mỗi cơ sở kinh doanh sẽ có những đặc thù riêng về nguồn vốn, không gian đặt để, quy mô bán hàng…vv. Cùng với đó, nhu cầu thiết kế quầy phở cũng hoàn toàn khác biệt, không đơn vị nào giống đơn vị nào. Và để biết cửa tiệm của mình phù hợp với kiểu quầy phở nào thì hãy cùng “kinh qua” 99+ đại diện cực thịnh hành dưới đây!
- Mẫu 1m
Đây là mẫu tủ siêu tinh gọn với kích thước bề ngang chỉ vỏn vẹn 100cm, chiều cao cỡ 1m8-2m, độ sâu lòng là 60cm. Đại diện này ghi điểm tuyệt đối bởi khả năng di chuyển linh hoạt, kết cấu nhẹ tênh, tính tương thích hoàn hảo.
- Mẫu 1m2
Tủ 1m2 có design cực chắc chắn và kiên cố dựa trên chất liệu hoàn thiện siêu cao cấp là inox 304. Góc bẻ của tủ được xử lý tinh tế, sắc nét và có sự liên kết hoàn hảo giữa các chi tiết tiếp giáp. Đặc biệt, không gian bên trong còn được phân hóa mạnh mẽ với khu vực chế biến rộng rãi là nơi đặt nồi nấu phở. Kế đó là tủ chứa đồ tiện lợi và mặt bàn hỗ trợ việc gia giảm, hoàn thiện món.
- Mẫu 1m6 hình chữ L
Đại diện này có tạo hình “chuẩn đét” như quầy bếp chuyên nghiệp. Trong đó, một mặt chữ L là nơi định vị set nồi nấu phở, mặt còn lại làm thành bàn chế biến và không gian cất trữ. Nhờ tận dụng được 2 mặt của không gian hàng quán nên sức chứa, khả năng phục vụ khách của sản phẩm này được “bẩy” lên đáng kể. Thậm chí, khi có nhu cầu, khách còn có thể dùng bữa ngay trên phần bàn rộng và thoáng của quầy hàng.
- Mẫu 2m
Đây là mẫu quầy phở có kích thước theo chiều trái – phải “khủng” nhất, thậm chí to gấp đôi so với nhiều đại diện so kè. Phương tiện này có sức chứa cũng thuộc hàng hiếm, mỗi ngày phục vụ 500-700 suất ăn vẫn ngon ơ. Do đó chúng đặc biệt phù hợp với những cửa tiệm vận hành trên quy mô lớn.
- Mẫu kết hợp tủ kính 1 nồi
Nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy mẫu tủ này “same same” nhiều dòng xe bán nước ép, đồ ăn vặt…vv. Chúng cũng bao gồm tủ kính, không gian trữ đồ và khu vực chế biến. Tuy nhiên điểm khác biệt là bàn phục vụ còn tích hợp thêm nồi nấu nước dùng phở dáng âm để hỗ trợ việc chế biến món ngay tại quầy. Và với thiết kế có tính chuyên hóa cao này thì việc phục vụ món sẽ trở nên nhanh gọn, thuận tiện hơn hẳn.
- Mẫu có tủ kính 2 nồi
Sản phẩm này được đánh giá rất cao bởi sự chuyên nghiệp trong khâu hoàn thiện món phở. Theo đó, tủ tích hợp hai nồi nằm sát nhau ở khu vực chế biến. Trong đó 1 chiếc lớn làm nhiệm vụ ninh xương, chiếc nhỏ hơn đảm đương vai trò chế nước dùng. Như vậy không chỉ là phở, bạn có thể hoàn thiện nhiều món khác từ nguyên liệu nước hầm xương ban đầu.
- Mẫu kèm tủ kính 3 nồi
Thiết kế cao cấp nhất trong danh sách gọi tên tủ kính 3 nồi. Không chỉ được bao bọc bằng lớp kính chắn trong suốt, quầy phở còn gây ấn tượng bằng thiết kế 3 nồi. Đó là ninh xương, nấu nước dùng và trụng phở/rau/thịt. Như vậy thay vì chờ trực, bạn có thể thực hiện đồng thời các thao tác hoàn thiện món để rút ngắn thời gian chế biến.
- Mẫu lưu động
Sẽ là thiếu sót nếu trong danh sách này, chúng ta bỏ qua dòng tủ lưu động siêu tiện ích. Đại diện trên có hình thức đẹp miễn chê với mái che, tủ kính và không gian chế biến siêu xịn sò. Chi tiết đáng nói nhất chính là hệ bánh xe cao su linh động, bẻ góc tẹt ga, đàn hồi siêu tốt nên giúp hỗ trợ việc di dời thiết bị trong phút mốt. Và nhờ có thành phần này mà không chỉ bán cố định, bạn còn có thể kinh doanh lưu động để gia tăng doanh số trong nay mai.
- Mẫu thiết kế riêng
Ưu điểm “nổi bần bật” của các quầy phở thiết kế riêng chính là khả năng đáp ứng nhu cầu. Thực tế cho thấy có những không gian hàng quán mà các sản phẩm “fix” sẵn không hoàn toàn tương hợp với chúng. Trong 1 diễn biến khác, nhu cầu người dùng cũng vô cùng đa dạng, cả về mức năng suất cho tới kiểu trang trí, tạo hình bên ngoài. Và với những trường hợp này, chẳng có gì hoàn hảo hơn là tìm đến những đơn vị uy tín để lên mẫu thiết kế riêng.
➤➤➤ XEM THÊM: Nồi điện nấu phở 2 ngăn
3. 6 điểm cần lưu ý khi thiết kế quầy bán phở đẹp, giá tốt
Khi thiết kế quầy bán phở, nếu men theo những tiêu chí sống còn dưới đây thì kiểu gì cũng có được thành phẩm hợp bền đẹp như ý.
3.1 Chất liệu chế tạo quầy bền đẹp
Nói chất liệu là phương diện “nắm phần chuôi” tuổi thọ và vẻ ngoài của sản phẩm quả không sai. Thực tế cho thấy chẳng có mặt hàng chất lượng nào lại được làm từ chất liệu “í ẹ”, không ra gì. Nếu muốn gia cố từ hình thức đến nội dung thì bạn cần tìm đến vật liệu hoàn thiện siêu “ngon nghẻ” là inox 304. Đây là đại diện không chỉ chịu lực xuất sắc, chống hoen gỉ tuyệt đối mà bề mặt còn sáng như gương. Dùng cả chục năm trông vẫn mới nguyên như ban đầu.
3.2 Kiểu dáng phù hợp không gian
Khi nhắc đến không gian bố trí, hầu hết đều liên tưởng đến sự tương thích về mặt kích cỡ. Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi còn có 1 phương diện khác mà nhiều người bỏ quên, đó chính là kiểu dáng của thiết bị. Theo đó, cần phải lựa chọn những mẫu quầy “hợp rơ” với phong cách thiết kế chung của hàng quán, tránh lạc quẻ sẽ gây phản tác dụng. Đặc biệt, nếu đó là thiết kế mang tính thời thượng, hợp xu hướng thì sẽ là “perfect”.
3.3 Màu sắc thiết kế hài hòa
Màu sắc cũng là khía cạnh chi phối mạnh mẽ đến tính thẩm mỹ của phương tiện. Hãy ưu tiên những gam màu nền nã ở phần khung xương như trắng, kem, vàng nhạt… hoặc tận dụng ngay màu bản chất của vật liệu. Với decal trang trí, độ thu hút là điều then chốt nhưng không có nghĩa là bạn sẽ phối màu loạn xạ, xanh đỏ tím vàng đủ cả. Hãy lấy 1-2 màu nổi làm điểm nhấn, tương ứng với màu sắc thương hiệu, mix cùng lớp nền màu pastel để tạo nên sự hài hòa.
3.4 Đầu tư trang thiết bị đồng bộ
Sự đồng bộ trong design quầy phở sẽ phản ánh tính đẳng cấp của hàng quán. Điều này không chỉ tạo ra vẻ đẹp hình thức mà còn giúp hỗ trợ đắc lực vào công việc kinh doanh. Theo đó, nên setup đầy đủ các trang thiết bị đi kèm như: xoong nồi, bát đũa, muôi, vá… Đồng nhất về hình thức và chất liệu với kết cấu chung. Hãy áp dụng thử mà xem, bạn sẽ thấy không gian cửa tiệm được nâng lên một tầm cao mới.
3.5 Ưu tiên chính sách hậu mãi dài hạn
Rất nhiều đơn vị cung ứng ca ngợi chất lượng sản phẩm lên tận mây xanh nhưng chính sách hậu mãi lại cực sơ sài. Điều này phần nào phản ánh tính khoa trương và chất lượng lẹt đẹt của mặt hàng quảng bá. Trong 1 diễn biến khác, các thương hiệu đi lên từ chất lượng sản phẩm luôn cực chú trọng cơ chế bảo hành, với thời gian dài và chi tiết ở mọi hạng mục. Và nếu muốn được bảo đảm về độ bền, công năng của sản phẩm trong những giai đoạn sau này, đừng ngó lơ phương diện này nhé!
4. Giá thiết kế quầy bán phở bao nhiêu? UPDATE mới nhất
Rõ ràng so với việc mua phương tiện sẵn có với kiểu dáng trăm cái như 1, thiết kế quầy bán phở sẽ đem đến hiệu quả nhận diện tốt hơn. Chẳng những vậy, chúng còn đáp ứng “vừa zin” nhu cầu của bạn về size, sức chứa, kiểu dáng…vv. Chính vì thế mà ngày nay rất nhiều người quan tâm đến dịch vụ đặc biệt này. Đặc biệt là khi chúng có mức chi phí không quá chênh lệch so với hàng gia cố sẵn, chỉ dao động từ 8-15 triệu đồng.
Không phải cơ sở SX nào cũng có thể hỗ trợ khâu thiết kế quầy bán phở. Bởi có những đơn vị không chủ động về mặt công nghệ, chỉ có thể “nhái” lại các mẫu hiện có trên thị trường. Trong 1 diễn biến khác đây lại là “lãnh địa” của Quang Huy, thương hiệu luôn dẫn đầu xu hướng với những sản phẩm có design cực chuyên nghiệp.
Do làm chủ mọi công đoạn trong quá trình sản xuất nên việc lên những mẫu quầy phở mới được diễn ra rất suôn sẻ, thuận lợi. Hàng xuất ra không chỉ làm thỏa lòng khách mà còn có chất lượng “đỉnh của chóp”, vận hành trơn tru. Nếu so sánh với giá của hàng sẵn có thì chi phí đầu tư cho lựa chọn này chỉ nhỉnh hơn chừng 5%.
Thiết kế quầy bán phở là ý tưởng “chất lừ”, cần được khích lệ trong thời đại ngày nay. Và nếu cũng đồng ý với nhận định này thì hãy ghé qua Quang Huy để được hỗ trợ, tư vấn chi tiết bạn nhé!