Menu cơm tấm là nhân tố “khơi mào” thiện cảm của KH đối với các món mà bạn kinh doanh. Vậy nên, nếu không tích cực tham khảo và chuẩn bị chu đáo thì hàng quán có thể bị mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1. TOP 10+ mẫu menu cơm tấm Nhìn Đã Mắt – Ăn Đã Miệng
Nếu đang lên menu cơm tấm mà chưa có ý tưởng phù hợp thì hãy zoom ngay vào những mẫu thiết kế dưới đây:
Tiệm Mộc
Khi quan sát menu của Mộc quán, bạn chỉ biết tròn mắt ngưỡng mộ vì không dễ để có thể nhìn thấy thực đơn độc đáo đến vậy.
Bên cạnh hình ảnh món minh họa siêu sắc nét là phần nền mang đậm style vintage như báo giấy thời xưa. Tất cả các món đều được viết bằng chữ đen, font chữ cực chân phương nhưng dễ gây thương nhớ. Chữ cơm tấm được fix màu hồng cam siêu nhã nhặn mà không kém phần nổi bật. Đặc biệt, mỗi món đều có dòng chữ phiên dịch sang tiếng Anh ngay phía dưới. Kèm theo đó là báo giá chi tiết để mọi thực khách đều có thể dò thông tin.
Sà Bì Chưởng
Sà Bì Chưởng là quán ăn được lập nên bởi 3 chàng trai trẻ nên menu cũng được thiết kế theo style năng động, hiện đại. Giao diện menu phủ tone màu đặc trưng là cam đất. Tên quán và logo thương hiệu được chèn ngay phần trung tâm.
Mẫu thực đơn này không hề dùng nhiều hình ảnh, chỉ duy nhất một tấm minh họa nằm ở góc dưới bên trái. Phần trục giữa sử dụng font chữ size khủng để nhấn mạnh các combo có mức giá siêu hời. Kèm theo đó là dòng hotline to oành để khách tiện liên hệ khi có nhu cầu gọi món.
Asiana Food Town
Đây là hệ thống nhà hàng có mặt ở nhiều quốc gia, chuyên bán các món ăn đặc sản cho từng vùng miền mà chúng tọa lạc. Menu của thương hiệu được hoàn thiện khá tối giản nhưng lại tạo nét bởi hiệu ứng đòn bẩy ấn tượng. Cụ thể, nền của thực đơn được fix màu đen tuyền. Trong khi đó chữ in trên bề mặt lại có màu trắng ngà nên thông tin được cung cấp rất rõ ràng, mạch lạc.
Đặc biệt không thể không kể đến việc chèn thêm hình ảnh to oành của món “tủ” là cơm đùi gà nướng ngũ vị. Nhờ vậy mà các fan ruột của món ăn này chỉ cần nhìn lướt qua là nhận ra ngay.
Cơm Chay Nàng Tấm
Menu của cơm chay Nàng Tấm nhận được rất nhiều lời khen của thực khách. Vì chúng có thiết kế dạng sổ bìa da cực đẹp mắt, bề mặt đanh lì siêu xịn sò. Cách phối màu cũng rất nhã nhặn và sang trọng với lớp nền màu đen, chữ trắng.
Không những vậy, mẫu thiết kế này còn có cách phân bổ thông tin và hình ảnh rất hợp lý. Đặc biệt ngoài tiếng Việt, khách còn có thể dò menu qua tiếng Anh và tiếng Pháp, quả là tiện lợi và chuyên nghiệp phải không?
Bụi Quán
So với những hàng quán khác, menu của Bụi Quán trông đơn giản hơn nhiều vì chỉ gói gọn trong 2 mặt giấy. Bên cạnh 1 tấm ép plastic dựng vuông góc mỗi mặt bàn, chủ tiệm còn lồng vào trong biển dạng hộp. Vậy nên view từ xa khách cũng có thể quan sát thấy.
Trên menu của Bụi Quán hiển thị nhiều thông tin quan trọng như: hotline, địa chỉ, logo, mật khẩu wifi, các món chính, canh và đồ giải khát. Font chữ tất thảy đều in nghiêng, size to, rõ ràng và sử dụng 2 tone màu cơ bản là đỏ cam và nâu cafe. Đặc biệt, hình ảnh món được in chìm trên menu và đây cũng là một điểm tạo nét thú vị của thương hiệu.
Thuận Kiều
Ai nhìn qua menu của cơm tấm Thuận Kiều cũng cảm thấy dễ chịu và ưng ý. Thành phẩm có tạo hình không hề cầu kỳ nhưng việc phối hợp sắc xanh lá và tone trắng đã tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao, mát mắt. Các món ăn được trình bày rất chi tiết và gọn gàng, báo giá đầy đủ.
Đặc biệt, chúng được phân hóa thành 3 nhóm là heo, gà và hải sản để điều hướng khách theo nhu cầu cá nhân. Thêm 1 điểm đáng chú ý nữa là hình ảnh minh họa xuất hiện với tần suất vừa phải, nằm ở lề dưới của thực đơn. Vừa giúp khách hàng có được cái nhìn trực quan về sản phẩm, không gây rối mắt.
Tường Hân
Khi quan sát thực đơn của Tường Hân quán, bạn có cảm giác như đang xem 1 catalogue sản phẩm. Vì mỗi món ăn đều có hình ảnh minh họa nét căng đi kèm. Cùng với đó là giá thành và tên dịch ra qua các thứ tiếng.
Riêng món cơm tấm đặc biệt 6 món được setup ở vị trí trang trọng phía trên cùng và diện tích chiếm chỗ cũng lớn hơn hẳn. Tổng thể của menu nhìn chung rất tươi sáng với tone cam đầy tính gọi mời và sắc trắng thanh nhã. Đảm bảo chỉ cần view qua là bạn đã thấy đói cồn cào.
Phúc Lộc Thọ
Thêm 1 đại diện khác sử dụng hình ảnh minh họa cho từng món riêng lẻ. Tuy nhiên điểm khác biệt là tại Phúc Lộc Thọ, món ăn được tách nền gốc và nằm khớp với background màu nâu của toàn bộ menu. Chính vì điều này mà thành phẩm trông bắt mắt và nổi bật hơn hẳn.
Khi show kỹ thực đơn, bạn sẽ thấy 4 nội dung chính được trình bày. Đó là các combo đặc biệt, những món chính, món ăn kèm (bao gồm cả canh) và đồ uống. Quán còn treo các ứng dụng hỗ trợ đặt món online và Hotline to oành ở phía trên cùng của menu. Chỉ cần đảo mắt 1 vòng là thực khách có thể bao quát được tất thảy.
Quán Cali
Sự tương phản về màu sắc trong menu là 1 trong những điểm dễ gây chú ý ở thương hiệu cơm tấm Cali. Cách phối màu cực bá đạo giữa 2 tone tưởng như lạc quẻ là tím sậm và vàng tươi đã đem đến hiệu ứng thu hút cực mạnh mẽ. Khiến ai nhìn thấy cũng nán lại xem thêm vì tò mò.
Không những vậy, cách sắp xếp thông tin của menu vừa ngắn gọn, vừa khoa học và được phân làm 3 phần riêng biệt: cơm tấm sườn cốt lết, cơm tấm sườn non và đồ giải khát. Điều đặc biệt nữa là hình ảnh minh họa đều do quán tự chụp chứ không lấy từ trên internet như nhiều quán khác. Và đây cũng là điều góp phần tạo ra nét đặc trưng của menu quán Cali.
Cơm Sườn Đào Duy Từ
Hình ảnh là yếu tố chủ đạo trong menu của thương hiệu cơm sườn Đào Duy Từ. Cửa tiệm này có 3 phân khúc về đồ ăn là cơm trắng, cơm đảo và cơm niêu/cơm cháy.
Menu cũng được phân hóa thành 3 phần riêng biệt. Thành phẩm được dùng để minh họa cho thông tin bằng chữ được chuẩn bị rất chỉn chu và đẹp mắt. Ngay phía dưới là chú thích tên món tương ứng với topping chính ăn cùng cơm. Nhờ cách bố trí khéo léo, lại bonus thêm lớp nền màu đỏ đô nổi bật nên chỉ cần nhìn qua 1 lần thực đơn là thực khách sẽ ghim lại ngay và luôn.
2. Bí kíp thiết kế menu cơm tấm đẹp, hút khách nhất hiện nay
Bên cạnh việc trang bị đầy đủ thiết bị: tủ cơm công nghiệp, bếp chiên tách dầu, tủ bảo quản… thì bạn còn cần phải để tâm đến việc thiết kế menu. Mỗi doanh nghiệp sẽ có ý tưởng riêng khi hoàn thiện menu nhưng để tạo ra sức hút với người quan sát thì cần nắm giữ 1 vài bí quyết nhỏ.
2.1 Màu sắc bắt mắt
Mục đích của việc lên thực đơn là “tạo nét” cho thực khách gần xa, khiến khách zoom vào là chỉ muốn order ngay.
Chính vì thế, nếu sử dụng những gam màu quá mờ nhạt thì sẽ không thể bẩy cao cảm xúc, thậm chí chẳng lọt mắt xanh của họ. Bởi vậy, đừng quên sử dụng màu sắc bắt mắt cho phông nền của menu. Các tone màu nên tham khảo bao gồm xanh lá, đỏ, vàng, cam. Nếu màu sắc thương hiệu của bạn là những gam cơ bản như trắng, đen, xám… thì hãy phối thêm 1 màu nổi để tạo điểm nhấn. Ví dụ trắng mix đỏ, đen mix đỏ, xám mix cam…vv
2.2 Font chữ ấn tượng
Việc sử dụng font chữ trong menu là cả 1 nghệ thuật. Với những nội dung mang tính quảng bá như tên quán, nhóm đồ ăn/thức uống, bạn nên dùng font bay bổng, khoáng đạt. Với nội dung mang tính chi tiết hóa thông tin món, hãy dùng font đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Khi lựa chọn font, nếu quá sa đà vào tính thẩm mỹ thì sẽ gây rối, không truyền tải được nội dung chính của menu.
Ngược lại, nếu quá đơn điệu và đồng bộ từ đầu đến đuôi thì lại không để lại ấn tượng với khách. Vậy nên, hãy đặc biệt cân nhắc và tham khảo ý kiến xung quanh trước khi chốt hạ nhé!
2.3 Hình minh họa hấp dẫn
Hình ảnh bao giờ cũng có tính tương tác mạnh hơn nhiều so với thông tin bằng con chữ. Điều này 1 phần đến từ màu sắc bắt mắt, 1 phần đến từ tính chân thực. Giúp KH khỏi phải mường tượng, hình dung. Vậy nên, việc tuyển lựa hình minh họa cho menu cũng cần được chuẩn bị chu đáo. Đảm bảo đó phải là ảnh nét căng, có dung lượng lớn và phản ánh đúng nội dung đi kèm. Và nếu lồng ghép cả hình ảnh thương hiệu vào trong thành phẩm thì chắc chắn lòng tin từ KH đối với hàng quán sẽ được củng cố hơn gấp bội.
Mong rằng sau khi tham khảo menu cơm tấm của nhiều thương hiệu nức tiếng, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng hay để hoàn thiện thành phẩm của riêng mình. Sau cùng, chúc bạn có được thiết kế đẹp như ý để dễ dàng tiếp cận KH và hỗ trợ kinh doanh!
Source: thietbibepviet.vn