Skip to main content

Mở quán cơm văn phòng: 99+ Kinh nghiệm X15 doanh thu

280 Lượt xem
0 Bình luận

Mở quán cơm văn phòng không phải là ý tưởng mới lạ nhưng lại chưa hề có dấu hiệu bão hòa. Và thực tế cho thấy nếu nằm lòng những kinh nghiệm dưới đây thì chỉ sau 2 tháng, việc kinh doanh của bạn đã đi vào ổn định.

Mở quán cơm văn phòng kinh doanh

1. Mở quán bán cơm văn phòng có thu được nhiều lời không?

Để biết mô hình kinh doanh này liệu có khả thi, chúng ta cần xét đến những khía cạnh sau:

  • Thị hiếu người tiêu dùng: hiện nay phần lớn dân văn phòng đều ở lại vào buổi trưa và do sự bận rộn. Chính vì vậy, nhu cầu dùng cơm văn phòng là rất cao, đặc biệt là tại thành phố lớn.
  • Nguồn vốn đầu tư: khâu setup quán với nguồn vốn khá linh động. Ví dụ nếu chỉ bán online, giao hàng tận nơi thì chi phí không quá 20 triệu đồng là có thể bắt đầu. Ngược lại nếu bạn mở quán cố định thì số tiền đầu tư sẽ dao động từ 100-300 triệu. Tùy quy mô thực tế và đặc điểm vùng miền, có chủ động mặt bằng hay không.
  • Lợi nhuận trên mỗi suất ăn: thông thường chi phí nguyên liệu chế biến mỗi suất  tính bình quân chỉ khoảng 15k. Trong khi đó, giá bán hiện nay nằm trong khoảng 30-40k, như vậy khả năng lời tức thời là rất cao.

mở quán bán cơm văn phòng

Dựa vào cả 3 nhân tố này có thể thấy việc mở quán bán đồ ăn văn phòng được lợi về mặt thị hiếu, cực linh động về vốn. Đây là ý tưởng tiềm năng, có thể đem đến doanh thu ấn tượng cùng hiệu quả sinh lời cao.

2. 10 bí kíp mở quán cơm văn phòng để kinh doanh hút khách, lãi khủng

Trong hành trình kinh doanh, những kinh nghiệm của người đi trước là điều đặc biệt có ý nghĩa. Bởi nó giúp bạn lường trước rủi ro, phát huy thế mạnh, tránh đi vào vết xe đổ. Và ngay sau đây, chúng tôi xin cung cấp 10 bí kíp mở quán ăn văn phòng để đảm bảo vừa hút khách, vừa thu lãi khủng.

2.1 Xác lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Khi kinh doanh mà không có kế hoạch chẳng khác nào bạn vừa đi vừa dò đường. Khi đó hành trình bán hàng sẽ cực bặt chăng hay chớ, đến đâu thì đến và tất nhiên, khả năng thua lỗ là cầm chắc trong tay.

Lập kế hoạch mở quán cơm văn phòng

Chính vì thế, việc xác lập kế hoạch kinh doanh là chuyện không thể xem nhẹ. Đó chính là kim chỉ nam cho mọi hành động, giúp bạn nhìn thấy con đường dài hạn và ngắn hạn của mình cùng mục tiêu cho từng giai đoạn. Không chỉ vậy, qua đó bạn còn biết mình cần chuẩn bị những gì, làm điều gì trước, điều gì sau. Đặc biệt là dự đoán trước sự cố và đề xuất cách giải quyết. Tất cả những điều này sẽ là bước đệm vững chắc để khởi đầu hành trình kinh doanh thuận lợi.

2.2 Chuẩn vị đủ vốn cố định và lưu động

Nếu kinh doanh mà nguồn vốn “lép kẹp” thì làm việc gì cũng khó. Và bên cạnh nguồn vốn cố định – vốn cho khâu chuẩn bị hàng quán, setup ban đầu, bạn còn cần 1 khoản lưu động khác để dự phòng cho 3-6 tháng đầu. Ngoài ra, khoản vốn lưu động này còn đặc biệt có ý nghĩa trong trường hợp phát sinh, từ đó giúp bạn chủ động ở mọi tình huống.

2.3 Tìm kiếm địa điểm mở quán phù hợp

Đôi khi không cần món ăn quá xuất sắc, chỉ cần địa thế đẹp bạn vẫn bán hàng như “lên đồng”. Chẳng hạn quán được mở ngay sát những công ty lớn, tọa lạc ở nơi dễ nhận thấy, nằm ngay ngã tư đường…vv

Chọn mặt bằng kinh doanh quán cơm văn phòng

Điều này cho thấy vai trò của địa điểm mở quán đối với khả năng thúc đẩy lợi nhuận. Vậy nên, khi tìm kiếm mặt bằng mở quán, hãy ưu tiên những mặt tiền thoáng đãng, đông dân cư. Như vậy, chưa cần bắt đầu thì đã nắm chắc phần thắng đến 60% rồi.

2.4 Trang hoàng quán ăn nổi bật

Hình thức liệu có quan trọng trong việc setup quán ăn? Đương nhiên là có rồi, khách hàng ghé qua quán bạn luôn có lần đầu tiên, khách ruột thì cũng bắt đầu từ khách mới. Và với những đối tượng này thì rõ ràng họ sẽ chú ý nhiều đến tính thẩm mỹ của không gian hàng quán, thiện cảm ban đầu cũng phát sinh từ đây. Chính vì thế để tạo sự chú ý với khách hàng, bạn cần decor quán ăn sao cho thật nổi bật, độc đáo để khách nhìn qua là nhớ mãi. Như vậy chẳng phải việc kinh doanh sẽ càng thêm thuận lợi?

2.5 Mua sắm thiết bị bếp hiện đại cần thiết

Việc chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bếp hiện đại như tủ nấu cơm công nghiệp, bếp chiên tách dầu, nồi áp suất…vv sẽ hỗ trợ đắc lực vào khâu chế biến. Giúp bạn giảm bớt công sức đồng thời rút ngắn thời gian hoàn thiện món. Chẳng những vậy, trông khu bếp sẽ bắt mắt, vệ sinh hơn và dễ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. 

Bếp nấu ăn công nghiệp

➽➽➽ ĐÔI ĐIỀU VỀ: Tủ cơm 12 khay

2.6 Chọn nguồn cung thực phẩm rẻ – sạch

Khách hàng ngày càng trở nên thông thái hơn trong cách lựa chọn đồ ăn, thức uống. Do đó, nếu bạn sử dụng thực phẩm bẩn, để lâu ngày họ sẽ nhận ra ngay. Bất chấp việc lấp liếm bằng cách nào. Vậy nên nếu sơ sẩy thì bạn sẽ mất đi một lượng khách lớn. Điều đó thật tệ phải không ạ?

Lời khuyên dành cho bạn là cần đặc biệt chú trọng khâu tuyển chọn nguyên liệu, thực phẩm chế biến. Đảm bảo đó là đồ tươi mới, sạch sẽ nhưng giá thành hợp lý để tối ưu khả năng sinh lời. Và việc tìm nguồn cung đáp ứng được cả hai tiêu chí này vốn chẳng dễ dàng chút nào. Bạn cần phải tham khảo thật nhiều đơn vị trước khi hỏi báo giá. Sau đó, tham khảo phản hồi của người đi trước, cân nhắc giữa các yếu tố thiệt hơn trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Thực phẩm tươi sạch

2.7 Học nấu cơm văn phòng ngon, hấp dẫn

Suy cho cùng, lý do cốt lõi khiến khách hàng gắn bó với một địa chỉ, quán ăn nào đó không gì khác ngoài chất lượng món. Kể cả khi cửa hàng của bạn có phần xuềnh xoàng về hình thức thì khi sở hữu công thức nấu cơm ngon, tiệm vẫn nườm nượp người qua lại.

Hãy dành thời gian để học cách hoàn thiện món sao cho thật thơm ngon, chất lượng, bài trí hấp dẫn để chỉ nhìn qua là khách đã “đổ đứ đừ”. Và bên cạnh việc tự mày mò thì chuyên nghiệp hơn, bạn có thể học việc ở những quán ăn có tiếng để nâng cao tay nghề. 

2.8 Thuê và đào tạo nhân lực phục vụ quán

Khi mở quán ăn, việc thuê nhân lực để hỗ trợ kinh doanh là điều bắt buộc. Và ngay từ khâu tuyển chọn, bạn hãy đưa ra những nguyên tắc. Yêu cầu chung để sàng lọc được nhân viên có cả tay nghề, phẩm chất. Sau đó, tiến hành đào tạo bài bản để những nhân viên này nắm được tinh thần chung, phong cách phục vụ của hàng quán. Như vậy hoạt động kinh doanh sẽ diễn ra trơn tru, ít sự cố và dễ tạo ra cảm tình đối với khách hàng.

Thuê đào tạo nhân viên phục vụ

2.9 Chiến lược marketing phát triển rõ ràng

Trong thời gian đầu mở quán, nếu chưa chú trọng truyền thông thì sẽ bán hàng cho những người thân quen thông qua các MQH. Tuy nhiên, dần dà lượng khách này sẽ ít đi. Nếu không quảng bá hình ảnh quán, việc kinh doanh sẽ đi vào ngõ cụt.

Vậy nên ngay từ ban đầu, bạn cần phải xây dựng chiến lược marketing 1cách rõ ràng để đảm bảo lượng khách tăng dần đều qua thời gian. Ban đầu có thể tham khảo marketing 0 đồng thông qua việc đăng hình ảnh, video hàng quán, các CTKM trên fanpage, trang cá nhân. Sau đó khi phát triển rộng mở hơn thì chạy Ads trên tiktok, facebook…vv

2.10 Tích hợp kinh doanh trực tuyến

Như đã nhắc đến ở mục 1,  kinh doanh online cũng là gợi ý rất đáng để tham khảo. Đặc biệt là khi bạn có số vốn nhỏ, không có lợi thế về mặt bằng hoặc đơn giản chỉ là muốn gia tăng doanh số.

kinh doanh quán cơm văn phòng online

Hình thức bán hàng này ghi điểm ở chỗ không tốn công phục vụ. Cùng lúc có thể chốt đơn cho cả tập thể đồng thời giúp lan truyền hình ảnh của thương hiệu đi xa.

3. Cần phòng ngừa 3 rủi ro khi mở quán cơm văn phòng

Chẳng có loại hình kinh doanh nào là không hàm chứa những rủi ro và việc mở quán ăn cũng vậy. Vậy làm thế nào để ngăn chặn những nguy cơ khi triển khai ý tưởng bán hàng này?

3.1 Thời tiết xấu, quán vắng khách

Có 1 số thời điểm trong năm, thời tiết thay đổi nên rất “đỏng đảnh”: giá rét, mưa bão, nóng nực… gây tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh. Trong TH này, cần phải ước lượng khách 1 cách tương đối chính xác để chuẩn bị đồ ăn phù hợp. Ngoài ra, với những khách ghé quán trong giai đoạn nhạy cảm này, hãy chuẩn bị không gian dùng bữa lý tưởng. Đảm bảo mát mẻ trong mùa hạ; ấm cúng, kín gió trong khi mưa bão hay tiết trời đông giá.

phòng rủi ro khi mở quán cơm văn phòng

3.2 Khách dị ứng thức ăn

Việc khách mẫn cảm với một loại đồ ăn nào đó không phải là chuyện hiếm. Nhưng nếu đồ ăn được làm từ những nguyên liệu quen thuộc thì lỗi phần nhiều thuộc về khách hàng. Tuy nhiên với vai trò là NCC, bạn vẫn nên hỗ trợ khách tìm đến các cơ sở y tế. Bên cạnh đó hãy làm 1 thông báo nêu rõ các thành phần trong chế biến để khách hàng nắm được, từ đó giúp hạn chế sự cố không đáng có này.

Khách dị ứng cơm văn phòng

Việc mở quán cơm văn phòng trong giai đoạn phát triển bùng nổ như hiện nay đã trở thành Trend. Và với 10 kinh nghiệm cũng như 3 biện pháp đề phòng rủi ro mà chúng tôi vừa chia sẻ thì chắc chắn khả năng thành công sẽ chạm ngưỡng 100%.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có hỏi đáp nào.

Đánh giá Mở quán cơm văn phòng: 99+ Kinh nghiệm X15 doanh thu
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay