Skip to main content

Khám phá 1 số món ngon chế biến từ chim cút

4.914 Lượt xem
0 Bình luận

Thịt chim cút là thực phẩm thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe , nhất là đối với trẻ em, nhũng người đang bị bệnh hay bà bầu. Hãy cùng điểm danh các món ăn ngon chế biến từ chim cút nhé!

Chim cút nuôi công nghiệp

Thịt chim cút có vị ngọt đậm đà, dai thơm hấp dẫn được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon

Chim cút nướng

Thịt chim nướng có màu vàng rượm, khi ăn cảm nhận vị giòn dai của da hòa quyện với vị ngọt của thịt thơm khó cưỡng nổi.

Chim cút nướng khi ăn vô cùng béo ngậy, mềm dai khiến bạn phải thưởng thức đến miếng cuối cùng. Mỗi lần đi ngang qua các quán bán thịt chim cút nướng ta lại bất giác dùng chân lại mà hít hà cái hương thơm đặc biệt phát ra từ những xiên chim cút nướng.

Chim cút nướng mật ong

Chim cút nướng mật ong nhìn vào đã hấp dẫn

Mỗi bộ phận đều mang đến hương vị thơm ngon riêng, khi thưởng thức vào buổi tối và nhất là ngồi nhắm rượu thì còn gì tuyệt bằng.

Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản bởi cốt lõi chính là vị ngọt tiết ra từ thịt chim:

  • Ướp thịt chim cút nguyên con( có thể chặt đôi ra nếu chim cút to) sau đó ướp với dầu hào, tiêu muối, mật ong, xì dầu và tỏi băm nhuyễn sau đó bọc cẩn thận và để qua đêm để khi nướng ngon hơn
  • Nướng chim cút trên than hoa hoặc lò nướng đến khi thịt chín vàng, dậy mùi thơm( lưu ý không nên nướng quá kĩ khiến thịt bị khô và dai)

Chim cút bó xôi

Chim cút bó xôi

Xôi chim cút còn được các đầu bếp gọi với 1 cái tên hoa mĩ là ” chim không lối thoát”. Món ăn vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên: côi vàng rụm tròn đầy bọc chim cút bên trong.

Chim cút được làm sạch sẽ sau đó hấp cách thủy rồi được bọc trong xôi nếp rồi chiên ngập dầu. Khi bổ đôi miếng xôi, chim cút lộ ra khi ăn xôi giòn rụm bên ngoài, mềm bên trong hòa quyện cùng thịt chim mềm , ngọt béo ngậy khiến người ta cứ muốn thưởng thức mãi.

Cháo chim cút

Cháo chim cút bổ dưỡng phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt món cháo chim cút này còn rất tốt cho người mới ốm dậy để tăng cường sức khỏe.

Cháo chim cút

Buổi sáng uể oải, mới ốm dậy mà được thưởng thức ngay 1 bát cháo nóng hổi nghi ngút khói thì còn gì bằng.

Cháo thơm mùi gạo nếp rang hòa cùng vị ngọt tiết ra từ thịt chim, thêm chút hành cùng 1 số loại rau quả khcas đã tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này.

Chim cút chiên bơ

Chim cút chiên bơ là món ăn quen thuộc với người dân Sài Gòn. Cút chiên bơ thường ngấm gia vị khá đậm, lại thơm mùi bơ, khi ăn có cả dưa chuột ăn kèm, thêm bát nước chấm với bánh mì nữa thì khó mà diễn tả hết được vị ngon của nó.

Chim cút chiên bơ

Để có được món chim cút chiên bơ ngon như ý thì bạn cần tiến hành các bước sau:

  • Chim cút làm sạch sau đó ướp gia vị ( muỗi, tiêu, mật ong, xì dầu…) sau đó để tầm 4-5 tiếng để chim cút ngấm đều gia vị
  • Dùng nồi để hấp chín thịt chim cút sau đó để ráo nước
  • Cho dầu vào chảo rồi đổ bơ vào đến khi bơ chảy dậy mùi thơm
  • Chim cút đổ vào chảo sau đó đảo đều cho chín vàng 2 mặt là được

Cách làm món chim cút chiên bơ vô cùng đơn giản bạn có thể làm ngay tại nhà để mọi người cùng thưởng thức.

Chim cút chiên sả

Chim cút chiên sả là một món ăn rất độc đáo giúp bữa ăn đổi gió cho gia đình mình, đảm bảo món ăn sẽ mang lại sự ngon miệng đến tất cả các thành viên gia đình.

Chim cút chiên sả

Chim cút rô ti

Chim cút rô ti với lớp vỏ ngoài vàng và thịt dai ngon mà không bị khô kết hợp với vị ngọt thanh của nước dừa thật là hấp dẫn. Nhất là đối với những ai sành ăn hay biết cách chế biến thì không thể bỏ qua món này.

Chim cút rô ti

Trứng cút lộn xào me

Quả trứng cút lộn với đầy đủ vị chua cay mặn ngọt, the the của gừng, rau răm khiến bạn ăn mãi vẫn thòm thèm. Thay vì đi ra quán thưởng thức tại sao bạn không thử tài dao thớt làm món này đãi cả nhà.

Trứng cút lộn xào me

Trên đây là 1 số công thức nấu món ăn với chim cút vừa đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon này sẽ góp phần làm bữa cơm nhà bạn thêm hấp dẫn hơn.

Để làm lông chim cút nhanh chóng và tiện dụng đã có máy vặt lông chim cút, chim câu, gà ác,… với kích thước đường kính lồng 50cm, 55m, 60cm. Xem thông tin chi tiết sản phẩm tại: /may-vat-long-chim-cut/

4/5 - (2 bình chọn)
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có hỏi đáp nào.

Đánh giá Khám phá 1 số món ngon chế biến từ chim cút
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay